️ Giúp Các Doanh Nghiệp Đưa Ra Quyết Định Dựa Trên Dữ Liệu:
Ví dụ: Một công ty đang chuẩn bị cho ra đời dòng sản phẩm mới. Họ đã thu thập dữ liệu từ các cửa hàng và các cuộc khảo sát khách hàng để xác định xem liệu sản phẩm mới này có nên được phát triển hay không.
Dữ liệu thu thập bao gồm thông tin về doanh số bán hàng của các sản phẩm hiện có, thông tin về mức giá, mức độ hài lòng của khách hàng, và các thông tin khác liên quan đến thị trường. Sử dụng các kỹ thuật phân tích dữ liệu, họ tiến hành một cuộc phân tích chi tiết.
Kết quả của phân tích dữ liệu cho thấy rằng có một lỗ hổng trong thị trường mà sản phẩm mới có thể đáp ứng. Hơn nữa, dữ liệu cũng cho thấy rằng mức giá mà công ty có thể đề xuất cho sản phẩm này là hợp lý và có thể sinh lời.
Dựa vào kết quả này, công ty quyết định tiến hành phát triển sản phẩm mới và đưa vào thị trường. Kết quả là sản phẩm này đạt được thành công lớn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại lợi nhuận đáng kể cho công ty.
️ Nâng Cao Hiệu Suất Kinh Doanh
Data Analysis giúp doanh nghiệp thực hiện các điều chỉnh và cải tiến cần thiết, như:
Tối ưu hóa tồn kho
Cải thiện dịch vụ khách hàng
Dự đoán và tối ưu hóa chuỗi cung ứng
Ví dụ: Amazon sử dụng Data Analysis để dự đoán nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng của họ. Nhờ vào việc phân tích lượng dữ liệu lớn về lịch sử mua sắm và hành vi trực tuyến của khách hàng, họ có thể đưa ra quyết định về việc tồn kho, giao hàng, và giá cả một cách thông minh. Điều này giúp họ duy trì mức tồn kho thấp, cung cấp hàng hóa đúng lúc, và tối ưu hóa lợi nhuận.
️ Nắm Bắt Và Hiểu Xu Thế Thị Trường Thông Qua:
Phân tích hành vi mua sắm của khách hàng trên trang web để xác định những sản phẩm nào được mua nhiều nhất và những sản phẩm nào ít người quan tâm.
Theo dõi mức giá cạnh tranh: Bằng cách sử dụng công cụ phân tích dữ liệu, DN có thể theo dõi mức giá của sản phẩm tương tự từ các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược giá của mình một cách linh hoạt.
Dự đoán xu hướng: Sử dụng những dữ liệu đã có về xu hướng thời trang trước và hiện tại, DN có thể dự đoán những loại sản phẩm nào sẽ trở thành phổ biến trong tương lai, để đưa ra quyết định về việc cung cấp sản phẩm mới hoặc tối ưu hóa sản phẩm hiện có.
Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng một cách hiệu quả và nhanh chóng những thay đổi trong thị trường, từ đó gia tăng cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt trong mắt khách hàng.
Hiểu được tầm quan trọng đó, hiện nay các nhà tuyển dụng rất ưu tiên các ứng viên và nhân sự sử dụng được kỹ năng này. Nhu cầu tuyển dụng Data Analyst cũng đang rất cao với mức lương vô cùng hấp dẫn.
Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về Data Analysis, đăng ký để được nhận tư vấn: http://ldp.to/khoahocdatataimindx