FujiMart – mô hình siêu thị nơi mà ẩm thực Việt Nam được tôn vinh trong văn hóa phục vụ tận tâm nổi tiếng của Nhật Bản.
Được thành lập dưới sự hợp tác của hai tập đoàn hàng đầu là BRG và Sumitomo, siêu thị FujiMart là sự cộng hưởng sức mạnh của kinh nghiệm hơn 50 năm trong ngành bán lẻ của Sumitomo Corporation tại Nhật Bản và nước ngoài cùng sự am hiểu thị trường sâu sắc từ phía Tập đoàn BRG. Thông qua mô hình siêu thị FujiMart, cả BRG và Sumitomo cùng mong muốn đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm, thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất.
Ngày 23/12/2018, siêu thị FujiMart đầu tiên được khai trương tại địa chỉ 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội. Siêu thị có diện tích 1.061 m2, bày bán hàng nghìn sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, Nhật Bản và Quốc tế. Với tiêu chí đem sự “Fresh Everyday – Tươi ngon mỗi ngày” của từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, FujiMart áp dụng những bí quyết hoạt động cùng công nghệ của các siêu thị ẩm thực hàng đầu của Nhật Bản, nhất là trong khâu kiểm soát và bảo đảm thực phẩm tươi ngon cùng phong cách phục vụ khách hàng tận tâm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được thưởng thức các món ăn của Nhật Bản và Việt Nam được chế biến ngay tại chỗ.
Sau hơn 3 năm hoạt động, với chiến lược mở rộng được nghiên cứu kỹ lưỡng để xây dựng được hệ thống siêu thị thật chất lượng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, FujiMart đang được người tiêu dùng Hà Nội đón nhận tại 3 địa điểm tại 142 Lê Duẩn, 36 Hoàng Cầu và 324 Tây Sơn. Hiện tại được đánh giá là thời điểm lý tưởng để phát triển toàn diện, mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart.
Ngày 24/3/2022, hai tập đoàn BRG và Sumitomo đã ký kết Hợp đồng liên doanh nhằm phát triển toàn diện chuỗi siêu thị FujiMart tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu đến năm 2028 sẽ có thêm 50 cửa hàng mới tại các thị trường lớn trên cả nước.
Ông Hitotsumatsu Keisuke, Tổng Giám đốc công ty TNHH Bán lẻ FujiMart Việt Nam cho biết: “Trong quá trình nỗ lực hoàn thiện siêu thị FujiMart hơn nữa, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục vận dụng những bí quyết, kinh nghiệm, phương pháp quản lý về độ tươi ngon của Nhật Bản để mang đến cho khách hàng những sản phẩm bổ dưỡng và an toàn nhất. Hơn nữa, không gian mua sắm rộng rãi, hàng hóa được bày biện dễ nhìn giúp cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn khi mua sắm. FujiMart tin tưởng rằng sẽ thực hiện hóa sứ mệnh “Đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam một cuộc sống tràn ngập tiếng cười với những tiện ích khi mua sắm”.